วันพุธที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2553

7 ประโยชน์ของโยเกิร์ตต่อร่างกาย



1. โยเกิร์ตย่อยง่ายกว่านม

สาวๆ หลายคนร้องอี้เมื่อได้ยินคำว่านม ก็เพราะว่าดื่มนมทีไรมีอันต้องวิ่งเข้าห้องน้ำกันแทบไม่ทันกันเลยทีเดียว นั่นเพราะว่าคุณนั้นไม่สามารถย่อยน้ำตาลแลคโตสที่อยู่ในน้ำนมได้ แต่ถ้าคุณหันมาทานโยเกิร์ตรับรองได้ว่าไม่มีปัญหาเรื่องท้องเสียอย่างแน่นอนจ้า เพราะขั้นตอนการทำโยเกิร์ตนั้นน้ำตาลแลตโตสจะถุกเปลี่ยนเป็นน้ำตาลกาแลคโตสและกลูโคส โยเกิร์ตจึงทานง่ายแถมยังย่อยง่ายไร้ปัญหา

2. โยเกิร์ตดีต่อลำไส้

โยเกิร์ตประกอบไปด้วยแบททีเรียแลตโตบาซิลัสมากมาย ที่มีประโยชน์ต่อลำไส้ของเราโดยตรงเลยล่ะ เพราะว่าเจ้าแบทีเรียตัวนี้จะไปช่วยลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งลำไส้ แถมยังช่วยลดความเสี่ยงจากโรคต่างๆ ที่เกี่ยวกับลำไส้อีกด้วย

3. โยเกิร์ตช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกาย

มีการวิจัยมาแล้วนะว่าการทานโยเกิร์ตวันละ 2 ถ้วยนานติดต่อกันเป็นเวลา 3 เดือนรับรองว่าแบททีเรียตัวดีในโยเกิร์ตนั้นจะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายของคุณให้แข็งแรงขึ้นอีกหลายเท่า แล้วก็ไม่ป่วยง่ายอีกด้วย

4. โยเกิร์ตช่วยลดเชื้อราฆ่าเชื้อโรค

เชื่อไหมว่าการทานโยเกิร์ตทุกวันจะสามารถช่วยลดเชื่อราที่ช่องคลอดได้ แถมลดการติดเชื้อที่ช่องคลอดได้อีกต่างหาก สาวคนไหนกลุ้มเฮดกับเรื่องเชื้อราของน้องหนูเราอยู่นั้น ลองหันมาทานดูสิ รับรองว่าหายเป็นปลิดทิ้งเลย นอกจาดนี้แล้วยังช่วยให้ช่วงมีประจำเดือนทุกครั้งควรทานโยเกิร์ตเป็นประจำด้วยเราะสะพคุณของเจ้าโยเกิร์ตนี้จะช่วยลดเชื้อรานั้นเอง แล้วก็ช่วยกำจัดเชื้อโรคในช่องคลอดเราด้วย

5. โยเกิร์ตอุดมไปด้วยแคลเซียม

โยเกิร์ตถ้วยโปรดของคุณนั้นอุดมไปด้วยแคลเซียมแบบเต็มเปี่ยมถ้วยเลยแหละ เผลอๆ มากกว่าวะด้วยซ้ำ ทานบ่อยๆ ก็จะเป็นการเพิ่มแคลเซียมให้กับร่างายเรา แถมยังช่วยดูดซึมแคลเซียมได้ดีอีกด้วย ฟันธงเลยแหละว่าทานบ่อยๆ ห่างไกลโรคกระดูกพรุนแน่นอนเจ้าค่า

6. โยเกิร์ตช่วยลดกลิ่นปาก ฟันผุ โรคเหงือก

มีการวิจัยจากแดนปลาดิบโน้นว่า การเลือกทานโยเกิร์ยสูตรไร้น้ำตาลนั้นจะช่วยลดอาการกลิ่นตุๆ ที่ปากได้ นอกจากนี้แมงก็ไม่มีทางกินฟันให้ผุแน่นอน แถมยังไม่มีโรคเหงือกให้เจ็บปวดเล่นอีกด้วยล่ะ ขอบอกนิดๆ น่ะว่าที่เราไม่มีกลิ่นมากนั้นก็เนื่องมาจาก แบททีเรียสองสหายทั้งแลคโตบาซิลลัสและสเตร็ปโตค็อสคัส ต่างช่วยกันขยันขันแข็งทำลายปริมาณไฮโดรเจนซัสไฟด์ที่เป็นต้นเหตุของอาการกลิ่นปากนั้นเอง

7. โยเกิร์ตช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ

แบททีเรียตัวเก่งอย่างแลลโตบาซิลัสที่ทมีอยู่เยอะแยะในโยเกิร์ตนั้น ขอบอกว่าเจ้าตัวนี้เก่งมากๆ เพราะว่าสามารถช่วยควบคุมปริมาณโคเลสเตอรอลและกลีเซอร์ไรด์ในกระแสเลือดเราไม่ให้สูงเกินไปได้ ทำให้เราไม่เป็นโรคหลอดเลือดหัวใจนั่นเอง

รู้ถึงเรื่องความมหัสจรรย์ของโยเกิร์ตกันแล้ว จะมัวรออะไรอยู่ล่ะ รีบไปหยิบโยเกิร์ตในตู้เย็นมากินเร็ว จะได้สุขภาพดีกันถ้วยหน้า



ขอขอบคุณ ที่มา : นิตยสาร Spicy

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น