วันพุธที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2553

น้ำดื่ม อะไรดี ?!? …..



ความสำคัญของน้ำที่มีต่อมนุษย์เป็นเรื่องที่รู้กันมาตั้งแต่โบราณกาล

หลายคนรู้เพียงแต่ว่า น้ำเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยดับกระหาย อีกหลายคนรู้ว่า น้ำมีส่วนสำคัญต่อระบบและอวัยวะในร่างกายของมนุษย์ ขณะที่อีกหลายคนก็มีความเชื่อว่า น้ำนี่แหละเป็นคลังที่เก็บอารมณ์ความรู้สึกต่าง ๆ ได้

ขณะเดียวกับอีกจำนวนไม่น้อยที่พบว่า ต้นเหตุของการเจ็บป่วยหลาย ๆ โรคนั้น มีต้นเหตุจาก การดื่มน้ำไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย

เรื่องนี้ เอชทูโอ ไลฟ ซอร์ส (ประเทศไทย) ได้ตีแผ่บทความของ 2 ด็อกเตอร์ F Batmangheligj เจ้าของหนังสือ Your Body Cries For Water และ Theodore Baroody ผู้เขียนหนังสือ Alkalize or Die ที่เห็นพ้องต้องกันเกี่ยวกับความสำคัญของน้ำ

นั่นเพราะพวกเขาพบว่า การที่เราขาดน้ำหรือได้รับน้ำที่ไม่เพียงพอจะทำให้ร่างกายเราอยู่ในสภาวะกรดหรือเบสมากเกินไป เกิดจากอาหารและ เครื่องดื่มที่เราบริโภคเข้าไป มีผลทำให้เอนไซม์ทำงานไม่ได้ หรือได้ก็ไม่ดีเท่าที่ควร จึงเป็นอันตรายต่อร่างกาย จนอาจถึงแก่ชีวิตได้

ส่วนเครื่องดื่มตัวร้ายที่สร้างความปั่นป่วนให้กับร่างกายนั้นมีจำนวนไม่น้อย

น้ำอัดลม ถูกระบุว่าเป็นเครื่องดื่มที่เรียกว่า a little death หรือเครื่องดื่ม ′ตายผ่อนส่ง′ เพราะทำให้เลือดมีความเป็นกรด ทำให้ต่อมหมวกไตทำงานหนักขึ้น

ชา กาแฟ จะทำให้เกิดความผิดปกติในการหลั่งอะดรีนาลีน ส่วนน้ำประปาที่บอกว่าดื่มได้นั้น ก็อาจจะมีส่วนที่ทำให้ร่างกายผิดปกติจากท่อประปาที่อาจป็นอะซิดิกซึ่งมีขั้วไฟฟ้าเป็นลบและเมื่อรับเข้ามาในร่างกาย อะซิดิกจะเข้ามาชิงอิเล็กตรอนในร่างกาย

เพราะอะไร ๆ ก็ดูว่าอันตรายไปเสียหมด จึงมีกรรมวิธีหลากหลายเกิดขึ้นเพื่อทำให้น้ำนั้นสะอาดพร้อมดื่มจริง ๆ

จากรุ่นเก่าดั้งเดิมที่จำความได้ก็จะเป็นการกรองน้ำแบบธรรมดา กรองน้ำโดยผ่านชั้นแร่ธาตุ ไปจนการปรับสภาพน้ำด้วยวิธีทางวิทยาศาสตร์

ชื่อเรียกของน้ำเหล่านี้ มีทั้งน้ำไอออนไนซ์, น้ำรีดิวส์, น้ำไมโครคลูสเตอร์ หรือน้ำอัลคาไลน์

ศ.คิม ยอง ควี ศาสตราจารย์ทางด้านการวิจัยเกี่ยวกับ Water Science ในเกาหลี ค้นพบว่า โมเลกุลของน้ำสามารถเปลี่ยนแปลงได้ด้วยกระบวนการ ′อิเล็กโตรลิซิส′ วิธีการที่ปล่อยกระแสไฟฟ้าเข้าไปในน้ำ จนเกิดการแลกเปลี่ยนโมเลกุลระหว่างโลหะกับแร่ธาตุ ทำให้น้ำมีความเป็นด่าง อ่อน ๆ เหมาะกับการดื่มเพื่อปรับสมดุลให้กับร่างกาย

อีกทั้งขนาดของโมเลกุลของน้ำจะมีอนุภาคเล็กลงทำให้ร่างกายสามารถดูดซึม และรวมตัวเข้ากับ แร่ธาตุ สารอาหารได้ดีขึ้นอีกด้วย

ส่วนใครจะเลือกดื่มน้ำอะไร ชนิดไหน เลือกกันได้เอาตามใจชอบนะคุณ

ที่มา ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น